Những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua thực phẩm chức năng

Chọn mua thực phẩm chức năng để bổ sung chăm sóc sức khỏe tưởng dễ, nhưng lại khó vô thường. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm, với đủ mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, chủng loại,… không biết làm sao để chọn được sản phẩm tốt và thực sự hiệu quả. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng bạn cần chú tâm khi chọn mua thực phẩm chức năng, hãy theo dõi nhé!

Về cơ bản, thực phẩm chức năng không phải là thuốc có tác dụng chữa bệnh. Đa phần chúng chỉ là bổ sung các vitamin, khoáng chất, vi chất,… mà cơ thể thiếu. Để từ đó tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa sự lão hóa tự nhiên, … giúp người dùng cải thiện thể lực và trí lực, hồi phục sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua thực phẩm chức năng

Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua thực phẩm chức năng:

Nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi dùng

Không phải ai cũng có thể dùng thực phẩm chức năng nào đó khi thấy người quen sử dụng. Bạn cần hiểu rõ cơ thể mình, hay dễ hơn, hãy hỏi ý kiến bác sĩ đang giám sát sức khỏe của bạn để biết mình có thể dùng loại viên uống chức năng nào đó không? có thể uống khi đang sử dụng thuốc điều trị không?… để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Kiểm tra kỹ về nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ kiểm định sản phẩm

Khi chọn thực phẩm chức năng bổ sung, quan trọng nhất, bạn hãy tìm hiểu kỹ về thương hiệu, nguồn gốc, thương hiệu, nhà sản xuất, giấy tờ kiểm định của cơ quan chức năng, … của sản phẩm đó để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng.

Những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua thực phẩm chức năng

Chọn nơi cung cấp sản phẩm chất lượng có giá thành hợp lý

Chọn sản phẩm chất lượng, chính hãng là điều chắc chắn, nhưng bạn cũng nên lưu tâm về giá, để chọn mua tại địa chỉ uy tín.

Thêm nữa, tìm hiểu sản phẩm là của hãng “nội” hay ngoại, xách tay hay nhập khẩu,… để biết giá thành đó có phù hợp với “giá trị” thực của sản phẩm hay không. Vì không phải cứ đắt thì mới tốt đâu nhé!

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thành phần, khuyến nghị trên bao bì

Để tránh bị “tiền mất tật mang”, bạn cần tìm hiểu sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu cơ thể, xem kỹ khuyến nghị đối tượng sử dụng, thành phần, hàm lượng các chất có trong sản phẩm,… chứ đừng vội tin lời quảng cáo của bên bán. Vì sản phẩm tốt nhất là phù hợp nhất với bạn, chứ không phải đắt hay rẻ?

Những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua thực phẩm chức năng

Theo dõi kỹ sự đáp ứng của cơ thể khi sử dụng sản phẩm

Sau khi uống thực phẩm chức năng, bạn nên chú ý đến phản ứng của cơ thể xem đáp ứng như thế nào với sản phẩm. Ngưng dùng sản phẩm ngay khi thấy các dấu hiệu như: mẩn ngứa, nổi mụn rộp mụn nước, khó thở, buồn nôn, người nôn nao, ói mửa,…

Không nên dùng thực phẩm chức năng để thay thế thực phẩm tự nhiên

Mọi thực phẩm chức năng đều chỉ là bổ sung vi chất cơ thể thiếu để giúp người dùng khỏe mạnh, hạn chế vấn đề sức khỏe nào đó, chứ không quá “thần thánh” như lời quảng cáo đâu. Do đó, bạn chỉ nên dùng bổ sung, chứ không được dùng để thay thế thực phẩm tự nhiên nên được nạp qua đường ăn uống mỗi ngày.

Những lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua thực phẩm chức năng

Lời kết

Đời sống con người ngày càng được cải thiện, nâng cao, từ đó ai trong chúng ta cũng quan tâm, muốn chăm lo tốt hơn cho sức khỏe bản thân và những người thân yêu. Nên nhu cầu chọn mua thực phẩm chức năng bổ sung cho bản thân và gia đình là rất lớn. Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn sẽ có sự lựa chọn thông thái hơn khi mua sắm các sản phẩm này. Liên hệ với chúng tôi nếu cần hỗ trợ, tư vấn thêm nhé!

 

Nguyễn Hoàng Yến.

Nguyễn Hoàng Yến.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe, thực phẩm chức năng là một dòng sản phẩm giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe đang rất được yêu thích. Trong đó sản phẩm Yến Sào là một trong số loại được đánh giá cao nhất mang đến những lợi ích về sức khỏe rất tốt. Mọi kiến thức, công dụng, thành phần về dòng sản phẩm này sẽ được Yến Green chia sẻ chi tiết trên website yensaovinari.vn.

Bài viết liên quan

Facebook
Twitter
LinkedIn
Instagram
WhatsApp